Bạn đang tìm hiểu thông tin Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng lần đầu tiên. Nội dung bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất cách chọn học loại bằng phù hợp cũng như toàn bộ các thủ tục đăng ký học lái xe ô tô.

Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Hoàng Dương Nam Triệu Hải Phòng tuyển sinh các lớp học bằng lái xe ô tô B1, B2, C và nâng hạng .

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe ô tô đối với các hạng B1 B2 C

  • Giấy khám sức khỏe A3
  • Thẻ CCCD photo không cần công chứng
  • Ảnh 3×4 6 cái

Ưu điểm khi học tại trung tâm

  • Đăng ký học nhóm trên 2 người giảm tiền học 500.000đ mỗi hồ sơ.
  • Tư vấn gải đáp các thắc mắc của học viên tại Kiến Thụy
  • Cung cấp sách học lý thuyết 600 câu hỏi miễn phí
  • Học lái gần nhà
  • Trung tâm uy tín có tên tuổi và thương hiệu trên đại bàn và được sở GTVT cấp phép đào tạo và sát hạch

Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng nên chọn hạng bằng nào?

Những học viên đến trung tâm đào tạo đăng ký lần đầu thường băn khoăn về vấn để nên chọn bằng lái xe ô tô hạng nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều học viên. Lựa chọn hạng bằng lái xe ô tô phù hợp sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian cũng như tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng xe ô tô thực tế, độ tuổi và sức khỏe của mình để có thể lựa chọn được hạng bằng lái xe phù hợp nhất. Có tất cả 5 loại bằng lái xe ô tô dành cho những người mới lần đầu đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng như sau:

Bằng lái xe hạng B1: Dành cho công dân đủ 18 tuổi và đạt các yêu cầu về sức khoẻ. Hạng bằng này chỉ được lái xe ô tô số tự động và không được hành nghề lái xe kinh doanh dịch vụ.

Bằng lái xe hạng B1 số sàn: Dành cho người đủ 18 tuổi và đạt các yêu cầu về sức khoẻ. Hạng bằng B1 số sàn được phép lái cả 2 loại xe số sàn lẫn xe số tự động nhưng cũng không được phép hành nghề lái xe kinh doanh dịch vụ.

Bằng lái xe hạng B1 dành cho người khuyết tật: Hạng bằng lái xe ô tô mới dành cho người bị khuyết tật nhưng có điều kiện sức khoẻ phù hợp với quy định.

Bằng lái xe hạng B2: Dành cho người đủ 18 tuổi và đạt yêu cầu về sức khoẻ. Hạng bằng này được lái xe ô tô số sàn và số tự động dưới 9 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 3.5 tấn và được phép hành nghề lái xe kinh doanh dịch vụ.

Bằng lái xe hạng C: Hạng bằng được phép lái các xe hạng B2 và ô tô tải có trọng tải trên 3.5 tấn.

Đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng cần lưu ý những gì?

Với những quảng cáo trên trời như “Bao đậu” hay “giá chỉ 5 triệu”, bạn đừng bị đánh lừa nhé bởi điều đó chắc chắn là không thể xảy ra. Hiện nay với nhiều quy định mới ban hành nên Sở GTVT quản lý rất chặt chẽ kỳ thi cấp giấy phép lái xe tại trung tâm và sát hạch. Trong các phần thi đều có thiết bị chấm điểm tự động trên xe nên không ai có thể thể can thiệp được. Với những nơi rao quảng cáo này có thể sẽ chiếm đoạt tiền hoặc chào mồi người đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng. Sau đó khi vào học sẽ phát sinh thêm rất nhiều chi phí học khác. Do vậy, bạn cần phải tìm heieur kỹ và nắm rõ thông tin về trung tâm đào tạo nơi mình định đăng ký học bằng lái xe có đảm bảo uy tín hay không.

Học phí học bằng lái xe sẽ bao gồm: Chi phí hồ sơ, chi phí tài liệu học, chi phí đào tạo lý thuyết và thực hành, chi phí xăng xe, chi phí sân tập, chi phí bồi dưỡng giáo viên, lệ phí thi tốt nghiệp, lệ phí thi sát hạch, lệ phí cấp bằng PET. Thông thường mặt bằng chung chi phí Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng trọn gói là:

  • Chi phí học trọn gói bằng lái xe ô tô hạng B1: Khoảng 17 triệu đồng
  • Chi phí học trọn gói bằng lái xe ô tô hạng B2: Khoảng 18 triệu đồng
  • Chi học học bằng lái xe ô tô hạng C trọng gói: Khoảng 19 triệu đồng.

Về thời gian học thực hành: Bạn nên tìm hiểu kỹ về số giờ đào tạo của trung tâm dạy lái xe. Qua đó để biết chính xác thời gian dạy thực hành cho mỗi một học viên, tránh trường hợp số giờ học báo cao nhưng lại là học gộp chung với các học viên khác. Bạn cũng cân nhắc nên chọn các trung tâm đào tạo dạy theo kiểu tập trung tại sân với ưu điểm học viên sẽ được thực hành nhiều hơn.

Về thời gian Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng để được thi tốt nghiệp và sát hạch: Hiện nay Sở GTVT có quy định thời gian nhanh nhất để được cấp giấy phép lái xe ô tô là 93 ngày với hạng B và 145 ngày với hạng C kể từ khi báo cáo hồ sơ lên đến Sở. Tuy nhiên, điều này còn tuỳ thuộc vào lưu lượng hồ sơ của từng trung tâm đào tạo mà lịch thi có thể dao động từ 3 tháng đến cả năm. Do đó tùy nhu cầu cần sở hữu bằng lái xe ô tô, bạn chủ động sắp xếp nộp hồ sơ đăng ký học sớm.

Điều kiện để đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng

  • Độ tuổi đủ để bạn đăng ký học bằng lái xe ô tô theo quy định: Đủ 18 tuổi đối với hạng B1, B2; đủ 21 tuổi đối với hạng C.
  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang làm việc, học tập hoặc sinh sống hợp pháp tại Việt Nam.
  • Sức khoẻ của bạn phải đáp ứng đủ theo điều kiện được quy định của từng hạng lái.

Thủ tục đăng ký học thi bằng lái xe ô tô bao gồm:

  • CMND, CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn (chỉ cần bản photo, không cần công chứng)
  • 10 ảnh thẻ 3×4 phông nền xanh dương đậm (thấy rõ chân mày, tai, không đeo kính)
  • Giấy khám sức khoẻ xác nhận đủ điều kiện để học
  • Trên đây là tất cả thông tin để bạn chuẩn bị đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Kiến Thuỵ Hải Phòng và thi bằng lái tốt nhất. Chúc bạn sơm thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *