Nhu cầu sở hữu xe ô tô của người dân ngày càng phổ biến. Theo đó, Học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về toàn bộ quy trình thi bằng lái xe cũng như hướng dẫn chi tiết các phần thi lý thuyết và thực hành. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho nhiều người đang quan tâm tìm hiểu thi lấy bằng lái xe ô tô.

Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Hoàng Dương Nam Triệu Hải Phòng tuyển sinh các lớp học bằng lái xe ô tô B1, B2, C và nâng hạng .

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe ô tô đối với các hạng B1 B2 C

  • Giấy khám sức khỏe A3
  • Thẻ CCCD photo không cần công chứng
  • Ảnh 3×4 6 cái

Ưu điểm khi học tại trung tâm

  • Đăng ký học nhóm trên 2 người giảm tiền học 500.000đ mỗi hồ sơ.
  • Tư vấn gải đáp các thắc mắc của học viên tại Dương Kinh
  • Cung cấp sách học lý thuyết 600 câu hỏi miễn phí
  • Học lái gần nhà
  • Trung tâm uy tín có tên tuổi và thương hiệu trên đại bàn và được sở GTVT cấp phép đào tạo và sát hạch

Các kỳ thi khi học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng

Học viên sau khi lựa chọn cơ sở đào tạo, nộp hồ sơ học tập và rèn luyện sẽ trải qua 2 kỳ thi.

Thứ nhất là thi chứng chỉ nghề. Hình thức này thực hiện tại trung tâm đào tạo lái xe.

Thứ hai là thi sát hạch bằng lái xe. Hình thức này do Sở giao thông công chính trực tiếp coi thi và chấm thi, sát hạch.

Thi chứng chỉ nghề

Do trung tâm dạy lái xe mà học viên nộp hồ sơ đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng tự tổ chức thi và chấm. Theo đó phương tiện xe cho thí sinh dự thi là của Trung Tâm và giám khảo chấm điểm học viên cũng đồng thời là giáo viên giảng dạy tại trung tâm.

Học viên sẽ trải qua hai môn thi là thi lý thuyết và thi thực hành lái xe trong sa hình. Khi học viên thi đạt sẽ được trung tâm cấp giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận này cũng là một trong những điều kiện không thể thiếu trong hồ sơ nộp để được phép thi sát hạch tại Sở giao thông công chính.

Thi sát hạch cấp bằng

Hình thức thi này được thực hiện bởi Sở Giao thông công chính tổ chức thi và chấm. Theo đó xe thi cho học viên là của trung tâm Đào tạo lái xe Sở LĐTBXH, có gắn chíp. Giám khảo chấm thi với học viên Học bằng lái xe ô tô tại Hải Phòng là người của Sở. Học viên sẽ phải thực hiện ba môn thi là thi lý thuyết, thi thực hành lái xe trong sa hình và thêm môn thi lái xe trên đường trường.

Trong ba môn thi này thì thi thực hành lái xe trong sa hình lâu nay được coi là môn thi… khó nhằn nhất đối với học viên khi thi sát hạch bằng lái xe.

Hướng dẫn chi tiết nội dung thi khi Học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng

Với những học viên đang quan tâm thi học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh thì không nên bỏ qua phần chia sẻ chi tiết nội dung thi này. Tìm hiểu cặn kẽ sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho phần thi đạt kết quả cao.

Phần thi lý thuyết

Phần thi lý thuyết học viên sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, sau đó thi thực hành và làm trên máy tính. Tổng sẽ có 405 câu hỏi kèm đáp án là bộ đề ôn thi dành cho học viên. Khi thi lý thuyết sẽ có 30 câu được chọn ngẫu nhiên trogn tổng số 405 câu ôn tập này. Tất nhiên nếu học viên nào chăm chỉ học thuộc tất cả 405 câu sẽ dỗ 100% bài thi lý thuyết.

Thi lý thuyết là bài thi được thi theo theo hình thức trắc nghiệm trước khi thi thực hành, sử dụng máy tính. Có tất cả 405 câu hỏi và đáp án được cho trước khi ôn, bài thi có 30 câu được chọn ngẫu nhiên trong 405 câu đó, do vậy nếu thuộc cả 405 câu này thì coi như đỗ bài thi lý thuyết 100%.

Khi vào thi, học viên sau khi điền vào các hạng thi như B1, B2, C; điền số báo danh, máy tính sẽ lần lượt hiện ra 30 câu hỏi (được rút từ trong bộ đề ôn tập gồm 405 câu). Mỗi câu hỏi sẽ có từ 2 đến 4 phương án trả lời. Thí sinh nhập phương án đúng tương ứng. Sau đó tiếp tục nhấn phím mũi tên xuống để di chuyển sang câu tiếp theo. Cứ thực hiện như vậy cho đến hết 30 câu trong khoảng thời gian thi là 25 phút.

Phần thi thực hành

Học viên sẽ trải qua các bước thi thực hành lái xe trong sa hình cơ bản như sau:

  1. Thực hành xuất phát
  2. Thực hành dừng xe nhường đường cho người đi bộ
  3. Thực hành dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
  4. Thực hành đi xe qua hàng đinh
  5. Thực hành đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
  6. Thực hành đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
  7. Thực hành ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
  8. Thực hành dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
  9. Thực hành tăng tốc, tăng số
  10. Kết thúc

Ngoài ra, trong phần thi thực hành, học viên học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng còn phải thực hiện những bài thi phụ như dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Kết quả điểm thi thực hành sa hình phải đảm bảo đạt 80/100 thì học viên mới qua được. Học viên thi đỗ hay trượt sẽ báo ngay luôn trên xe.

Phần thi đường trường

Phần thi này là phần thi cuối của kỳ thi sát hạch. Nếu học viên đã vượt qua hai phần thi lý thuyết và thực hành lái xe trong sa hình thì có thể coi như đã qua, phần thi này chỉ mang tính chất thủ tục.

Dù vậy bạn cũng không nên chủ quan vì đã từng có số ít học viên không đạt ở phần thi này. Nếu học viên nào bị rớt phần thi này có thể là do tâm lý quá căng thẳng, nếu không thì chỉ là không may. Giám khảo là người của Sở GTVT sẽ ngồi cạnh và yêu cầu học viên các thao tác cơ bản nhất của lái xe trên đoạn đường chỉ chừng vài trăm mét. Phần thi này thường thì được đánh giá là dễ nhất và thoải mái nhất vì hầu như học viên đều biết gần như chắc chắn là mình sẽ có tấm bằng lái xe trong tay.

Như vậy thật đơn giản, hãy nắm chắc lý thuyết và chuẩn bị tốt phần thi thực hành như trên bạn sẽ dễ dàng vượt qua kỳ học bằng lái xe ô tô tại Dương Kinh Hải Phòng. Chúc các bạn sớm sở hữu bằng lái xe và an toàn trên mọi cung đường!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *