Nhiều người quan tâm Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng đang tìm hiểu về các chi phí phát sinh. Dù nhiều trung tâm đào tạo quảng cáo là trọn gói nhưng sau khi vào học và thi lấy giấy phép lái xe vẫn phải bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ. Hãy theo dõi nội dung bài viết này của chúng tôi để lường trước nhé!

Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Hoàng Dương Nam Triệu Hải Phòng tuyển sinh các lớp học bằng lái xe ô tô B1, B2, C và nâng hạng .

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe ô tô đối với các hạng B1 B2 C

  • Giấy khám sức khỏe A3
  • Thẻ CCCD photo không cần công chứng
  • Ảnh 3×4 6 cái

Ưu điểm khi học tại trung tâm

  • Đăng ký học nhóm trên 2 người giảm tiền học 500.000đ mỗi hồ sơ.
  • Tư vấn gải đáp các thắc mắc của học viên tại Lê Chân
  • Cung cấp sách học lý thuyết 600 câu hỏi miễn phí
  • Học lái gần nhà
  • Trung tâm uy tín có tên tuổi và thương hiệu trên đại bàn và được sở GTVT cấp phép đào tạo và sát hạch

Các chi phí phát sinh khi Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng

Học viên đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân có thể phải trả thêm hàng triệu đồng cho một số khoản ngoài tiền học phí như tiền khám sức khỏe, tiền ăn uống, đi lại, tiền thuê xe khi học bằng lái xe ôtô.

Những khoản chi thêm phát sinh khác sau khi đã đóng tiền cố định ban đầu, người học cần tìm hiểu kỹ vì trung tâm đào tạo sẽ không nhắc đến ngay từ ban đầu bạn đăng ký.

Tùy thuộc vào mỗi trung tâm đào tạo học bằng lái xe ô tô khác nhau và nhu cầu học thêm của mỗi học viên mà các loại chi phí phát sinh khác nhau. Trong đó thông thường bao gồm:

  • Chi phí phát sinh khám sức khỏe (dao động từ 300.000-600.000 đồng)
  • Chi phí phát sinh ăn uống cho các giảng viên đào tạo (không cố định)
  • Chi phí thuê xe chip trong sân tập (dao động từ 400.000-600.000 đồng/giờ)
  • Chi phí thi lại nếu bị trượt (khoảng 100.000 đồng cho phần lý thuyết, từ 300.000-500.000 đồng cho phần thi thực hành tùy từng cơ sở)
  • Chi phí đi lại di chuyển đến cơ sở đào tạo (không cố định)

Như vậy có thể thấy tổng mức phí phát sinh Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân có thể lên tới hàng triệu đồng. Sau khi lấy bằng lái xe ô tô, các học viên còn có thể tốn thêm phí thuê xe và phí dành cho giảng viên để bổ túc tay lái vững thêm, giá dao động từ 150.000-350.000đ/giờ, tùy vào bạn chọn loại xe và quãng đường muốn di chuyển.

Tại các cơ sở đào tạo lái xe, thường quảng cáo học viên được cam kết sẽ không tốn thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào trong toàn bộ quá trình học, lấy bằng lấy bằng lái xe ô tô. Điểm mạnh này để thu hút quảng cáo tới người đang có nhu cầu Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng. Tuy nhiên trên thực tế chi phí phát sinh thường ở những trung tâm đào tạo có mức giá rẻ ban đầu. Hoàn toàn không phải ở tất cả các trung tâm đào tạo, những cơ sở có giá ban đầu cao hơn các nơi khác sẽ không phát sinh chi phí.

Ở các mức phí học bằng lái xe ô tô khác nhau giữa các trung tâm sẽ đi kèm với đó là chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất và chất lượng giảng viên đào tạo khác nhau. Do vậy, người học cần tìm hiểu kỹ về các khoản phí phát sinh này trước khi quyết định đăng ký theo học tại một trung tâm nào đó. Điều này giúp bạn có thể dự trù được tổng mức phí cần chi trả cho quá trình học Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng, tránh bỡ ngỡ khi có khoản phát sinh.

Vì sao Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng mỗi nơi một mức giá?

Hiện nay chưa có bất kỳ một văn bản pháp luật nào của cơ quan chức năng quy định cụ thể về mức thu học phí đào tạo lái xe ô tô. Các cơ sở đào tạo Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng được trao quyền tự xây dựng và quyết định mức thu học phí với từng hạng giấy phép lái xe khác nhau. Do đó, tùy vào hoạt động đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cùng trang thiết bị phục vụ dạy lái xe ô tô và đội ngũ giảng viên mà các cơ sở sẽ đưa ra mức học phí phù hợp.

Ngoài ra, mức học phí Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân chênh lệch tại các trung tâm là do có trung tâm dạy cả phần lý thuyết cho học viên thì mức học phí sẽ cao hơn. Còn với trung tâm yêu cầu học viên tự mình tải phần mềm tự ôn luyện lý thuyết thì đi kèm mức học phí sẽ rẻ hơn .

Cùng với đó, một số trung tâm dạy lái xe ô tô chưa trang bị hệ thống dạy lái xe trên cabin mô phỏng nên phải gửi học viên qua những trung tâm khác. Như vậy học viên sẽ phải đóng thêm một khoản học phí khác để học lái xe trên cabin mô phỏng.

Chưa kể trường hợp học viên không đăng ký học lái xe ô tô trực tiếp tại các trung tâm mà đăng ký Học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng qua trung gian. Như vậy cũng khiến học viên vô hình chung phải chi trả thêm một khoản tiền chênh lệch hoa hồng cho cá nhân môi giới để học lái xe ô tô.

Do vậy người có nhu cầu học bằng lái xe ô tô cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng những đơn vị được phép đào tạo đảm bảo chất lượng, tránh rơi vào cảnh bị lừa hoặc qua trung gian đội phí cao. Trên mạng có rất nhiều quảng cáo sai sự thật như: “bao đậu khi đăng ký học bằng lái xe ô tô B1, B2”, “giảm 60% khi đăng ký học bằng lái xe ô tô”, ” đăng ký học bằng lái ô tô nhanh gọn, không thi vẫn có bằng”…

Hy vọng với những chia sẻ về chi phí phát sinh trong quá trình học bằng lái xe ô tô tại Lê Chân Hải Phòng sẽ giúp bạn tìm được trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *